วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เดือน พฤศจิกายน

สัปดาห์ ที่ 1

วันจันทร์ ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2552

วันนี้เป็นวันแรกของการเข้าไปภายในโรงเรียน รู้สึกตื่นเต้นมากครูที่โรงเรียนทุกท่านน่ารักมากเห็นเราแล้วท่านก็ยิ้มทักทาย ถามเหตุผลที่เรามาและบอกให้ไปนั่งรอในห้องแต่ยังไม่กล้าเพราะรอเพื่อนอยู่ เมื่อผู้อำนวยการมา ได้เข้าพบท่านก็ไม่รู้สึกกลัวอะไร เมื่อไปถึงห้องที่ตนเองต้องสอนก็รู้สึกกลัวๆ กล้าๆอยู่บ้างแต่ก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุด เมื่อได้พูดคุยกับครูพี่เลี้ยงก็รู้สึกดีมีความกล้าขึ้นมาบ้าง ก็สอบถานเกี่ยวกับเรื่องการสอนของห้องเรียนและการทำกิจกรรมของเด็กๆในห้อง เมื่อเข้าห้องและแนะนำตัวกับเด็กๆได้พูดคุยกับเด็กๆ ก็รู้สึกว่ามันคงจะไม่ยากมากเกินไปที่จะสอนจึงมีความกล้า ตลอดทั้งวันจะคอยสังเกตว่าเด็กๆเข้าทำอะไรบ้าง ทำเวลาไหน ทำอย่างไร และดูเกี่ยวกับแผนการสอนของครูพี่เลี้ยง เมื่อถึงเวลากลางวันพาเด็กๆไปทานข้าวและตนเองก็ทานรู้สึกถึงความเป็นกันเองกับครูเพราะครูทุกคนก็มานั่งทานด้วยกัน เมื่ถึงตอนเย็นก็ได้ไปร่วมขบวนแห่กระทงกับทางโรงเรียนสนุกมากเลยเมื่อแห่กระทงเสร็จก็ขอตัวกลับบ้าน

วันอังคาร ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2552

วันนี้เป็นวันที่สองของการไปสอนทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วกับเด็กๆก็คุ้ยเคยกันมากขึ้น เริ่มการสอนบ้างในบางกิจกรรมและดูแผนการสอนเพื่อเตรียมสอนในวันต่อไปและในสัปดาห์ต่อไปแต่แล้วก็ผิดเป้าหมายที่วางเอาไว้ เพราะทางโรงเรียนมีการจัดการแข่งขันกีฬาสีภายใน เด็กๆมีการซ้อมกีฬา ซ้อมเชียร์กันและเด็กอนุบาลด้วยเช่นกันก็มีการแข่งขันร่วมกับพี่ๆด้วย มีการแบ่งสีออกเป็น 4 สี และตัวเราเองก็อยู่สีกับครูพี่เลี้ยงคือสีเหลือง

วันพุธ ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

วันนี้ที่โรงเรียนไม่มีการจัดการเรียนการสอน เพราะว่าจะมีการแข่งขันกีฬาสี จึงให้นักเรียนในแต่ละสีทำการซ้อมกีฬาและคัดเลือกนักกีฬาของแต่ละสีเพื่อลงแข่งขัน สำหรับอนุบาลก็มีการแข่งขันเช่นกันจึงได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาของสี(สีเหลือง)เพื่อลงแข่งขันและมีการซ้อมการกีฬาและซ้อมเชียร์

วันพฤหัสบดี ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

วันนี้หลังจากเคารพธงชาติเสร็จแล้วก็มีการแบ่งตามสีของแต่ละสีและทำการซ้อมกีฬา เชียร์ ในแต่ละสี สำหรับอนุบาลก็ซ้อมเหมือนกันเพราะในวันพรุ่งนี้อนุบาลมีการแข่งขันกีฬาก็คือการแข่งวิ่งตักไข่ใส่จาน ก็ได้มีการซักซ้อมเด็กเพื่อทำการลงแข่ง

วันศุกร์ ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

วันนี้มีการแข่งขันกีฬาเป็นวันแรกและอนุบาลก็ได้มีการแข่งขันเช่นกันวันนี้เป็นการแข่งตักไข่ใส่จาน สีเหลืองก็ได้ลงแข่งและผลปรากฏว่าทั้งทีมชายและทีมหญิงของสีเหลืองไม่ชนะทั้งสองเลย แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะสีของเราสนุกอยู่แล้วและในวันนี้ก็ได้มีการแข่งกีฬาหลายประเภทแต่เป็นของชั้นประถมศึกษา ทั้งคนที่ไม่ได้แข่งและกองเชียร์ต่างก็เชียร์กันอย่างสนุกสนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น